Dự Báo Thị Trường Nhôm năm 2024

Dự Báo Thị Trường Nhôm năm 2024

Bức tranh toàn cảnh ngành nhôm trong năm 2023

Sau liên tiếp 2 "cú sốc" covid 19 và khủng hoảng kinh tế toàn cầu, năm 2023 là một năm đầy thách thức đối với ngành nhôm Việt Nam khi nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ "cung vượt cầu" 

Tình hình ngành nhôm nửa đầu năm 2023

Đây là một giai đoạn hết sức khó khăn với ngành Nhôm việt Nam khi các chính sách áp thuế đối với các sản phẩm Nhôm của Trung Quốc chuẩn bị hết hạn. Các doanh nghiệp Việt (bao gồm cả Nhôm Chiến Thắng) đã và đang tiếp tục chuyển mình để không chỉ giữ vững thị trường nội địa mà còn vươn ra thế giới. 

Cơ hội cho ngành nhôm Việt Nam

Việt Nam là thị trường xây dựng tăng trưởng thứ 4 của khu vực châu Á. Với các mục tiêu lớn về cơ sở hạ tầng, nhà ở thì đây chính là động lực phát triển của ngành trong giai đoạn tiếp theo.

Song, để nâng cao năng lực cho ngành nhôm trong bối cảnh hiện nay, theo ông Phụ, trước hết cần xem xét quy hoạch tổng thể ngành nhôm, sản xuất nhôm nguyên chất và tăng cường tái chế nhôm, tiếp cận nguyên liệu “xanh”.

Đối với phòng vệ thương mại, giai đoạn năm 2019-2020, việc áp thuế chống bán phá giá nhôm định hình xuất xứ từ Trung Quốc đã từng là cứu cánh cho các doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam trước bờ vực phá sản, mất đi thị trường trong nước. Do đó, các nhà sản xuất cần xem xét lại tình hình hiện nay và thống nhất quan điểm với VAA để đề nghị Bộ Công thương gia hạn quyết định thêm 5 năm.

Nhôm Chiến Thắng - nắm bắt cơ hội, phát triển mạnh mẽ 

(Nhà máy Nhôm Chiến Thắng tại Bắc Ninh) 

Là doanh nghiệp đi đầu trong sản xuất và xuất khẩu Nhôm tại thị trường Việt Nam, Nhôm Chiến Thắng tự tin mang đến những sản phẩm Nhôm Định Hình thực sự chất lượng đến tay người tiêu dùng, góp phần tạo nên những công trình bền vững.
 
Đặc biệt, với ưu thế sản xuất, Nhôm Chiến Thắng đang từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Chất lượng sản phẩm tốt, giá thành hợp lý, Nhôm Chiến Thắng là lựa chọn tin cậy của nhiều đối tác nước ngoài như Nhật Bản, Thái Lan,... 

Đang xem: Dự Báo Thị Trường Nhôm năm 2024