3 ỨNG DỤNG NỔI BẬT CỦA NHÔM TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP NĂNG LƯỢNG

3 ỨNG DỤNG NỔI BẬT CỦA NHÔM TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP NĂNG LƯỢNG
Trong suốt nhiều năm, đồng được xem là vật liệu của ngành công nghiệp năng lượng nhưng từ vài năm trở lại đây, nhôm đang dần thay thế và ngành càng phổ biến hơn. Cùng Nhôm Công Nghiệp Chiến Thắng tìm hiểu ngay 3 ứng dụng nổi bật nhất của nhôm trong lĩnh vực này nhé!
 

1. Ứng dụng trong nhà máy CSP – Công nghệ năng lượng mặt trời tập trung  

Nhà máy điện mặt trời - CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ THUẬT NĂNG LƯỢNG ECOSUN

Công nghệ năng lượng mặt trời tập trung là quá trình chuyển đổi từ ánh sáng mặt trời thành nhiệt năng bằng gương và kính. Đây đồng thời là một trong những công nghệ được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới.Với sức bền vượt trội, nhôm được coi là ứng cử viên nặng ký trong các nhà máy CSP. Đặc biệt, Nhôm được sử dụng để sản xuất tấm phản xạ của điện mặt trời nhờ khả năng phản xạ cao trong bước sóng dài. 

2. Ứng dụng để sản xuất tấm pin mặt trời

Đột phá mới trong công nghệ sản xuất pin năng lượng mặt trời | VTV.VN

Nhôm được sử dụng rộng rãi trong ngành điện mặt trời nhờ đặc tính nhẹ, độ bền cao và dẫn nhiệt cao. Một số ứng dụng phổ biến nhất của nhôm trong ngành điện mặt trời bao gồm:

  • Khung bảng năng lượng mặt trời

Nhôm được sử dụng để làm khung của các tấm pin mặt trời do đặc tính nhẹ, độ bền cao và chống ăn mòn. Các khung cung cấp một cấu trúc mạnh mẽ và nhẹ, có thể chịu được tải trọng của gió và tuyết, đồng thời bảo vệ các tế bào năng lượng mặt trời mỏng manh. Ngoài ra, các khung nhôm bền và có thể chịu được môi trường khắc nghiệt ngoài trời, khiến chúng trở nên lý tưởng để sử dụng trong ngành năng lượng mặt trời.

  • Hệ thống lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời

Nhôm cũng được sử dụng trong sản xuất các hệ thống lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời, chẳng hạn như giá treo trên mặt đất, giá treo trên mái nhà và giá treo trong nhà để xe, vì nó chống ăn mòn và có thể chịu được môi trường ngoài trời khắc nghiệt. 

  • Dây dẫn của tấm pin mặt trời

Nhôm được sử dụng để làm dây dẫn cho các tấm pin mặt trời vì nó là chất dẫn điện tốt và có khả năng chống ăn mòn cao. 

  • Tấm phản xạ năng lượng mặt trời

Nhôm được sử dụng trong sản xuất tấm phản xạ năng lượng mặt trời, được sử dụng để hướng ánh sáng vào các tấm pin mặt trời, vì nó phản xạ ánh sáng tốt và có khả năng chống ăn mòn cao. 

  • Tản nhiệt năng lượng mặt trời

Nhôm cũng được sử dụng trong sản xuất tản nhiệt năng lượng mặt trời, được sử dụng để tản nhiệt do các tấm pin mặt trời tạo ra vì nó có tính dẫn nhiệt cao.

3.  Ứng dụng trong thiết bị chiếu sáng:

Tư vấn lựa chọn đèn chiếu sáng phù hợp với trần nhôm - AGC Việt Nam

Lý do nhôm được ứng dụng trong sản xuất các thiết bị hệ thống chiếu sáng của ngành công nghiệp năng lượng bởi khả năng dẫn nhiệt và chịu nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ, chống ăn mòn tốt và giá thành thấp.

 

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Nếu bạn cần sản phẩm nhôm chất lượng cao,vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

  • Địa Chỉ: Số 57 Trung Hoà, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
  • Số Điện Thoại: 0915.243.608
  • Email: nhomcongnghiepchienthang@gmail.com

Chúng tôi rất mong được hợp tác với bạn và mang đến sản phẩm nhôm với chất lượng đỉnh cao từ Nhôm Công Nghiệp Chiến Thắng. Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi!

Đang xem: 3 ỨNG DỤNG NỔI BẬT CỦA NHÔM TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP NĂNG LƯỢNG