8 ỨNG DỤNG NỔI BẬT CỦA NHÔM TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐIỆN TỬ

8 ỨNG DỤNG NỔI BẬT CỦA NHÔM TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐIỆN TỬ

Nhôm là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong ngành công nghiệp điện tử. Với độ bền cao cùng tính thẩm mỹ vượt trôi, cùng Nhôm Công Nghiệp Chiến Thắng tìm hiểu ngay những ứng dụng nổi bật của nhôm trong ngành công nghiệp này nhé!

1. Điện thoại di động: 

Galaxy S9 và S9 Plus: Cấu hình và giá bán chính thức tại Việt Nam

Rất nhiều các hãng điện thoại lớn trên thế giới đang sử dụng nhôm cho các phiên bản điện thoại di động của mình như Samsung, Apple, Google, Oppo,... Ở trạng thái nguyên chất, nhôm rất mềm và có thể biến dạng chỉ với lực nhẹ, chính vì thế, các nhà sản xuất đã thêm các loại hợp kim làm tăng độ cứng của nhôm nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền vốn có. 

Những ưu điểm vượt trội của nhôm trong việc sản xuất điện thoại di động đó là:

  • Nhẹ: Theo lý thuyết, một tấn nhôm sẽ tạo ra lượng thành phẩm cao hơn 2,5 lần so với một tấn thép.
  • Dễ tạo hình: ở trạng thái nguyên bản, nhôm rất mềm nên có thể dễ dàng tạo hình, điều này hoàn toàn phù hợp với một sản phẩm cần sự tinh tế như điện thoại di động. 
  • Khả năng tản nhiệt tốt: Điện thoại sử dụng điện năng để hoạt động, sử dụng công suất lớn, trong thời gian dài như xem phim, chơi game có thể khiến máy nóng lên và dễ dàng cháy nổ nếu sử dụng các vật liệu giữa nhiệt. Chính vì thế, nhôm được ưu tiên lựa chọn nhờ khả năng tản nhiệt tốt, tránh tạo áp lực cho các linh kiện điện tử bên trong. 
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ: Khi chọn mua một sản phẩm điện thoại thông minh, màu sắc cũng là một trong những yếu tố khiến nhiều khách hàng cân nhắc. Tạo màu cho nhôm càng đa dạng, càng chứng minh được lợi thế vượt trội của vật liệu này với các nhà sản xuất smartphone. 

2. Máy tính và bàn phím máy tính: 

Tại sao nên chọn Dell Inspiron 7437 - Fptshop.com.vn

Trong những năm gần đây, việc sử dụng nhôm nguyên khối vào máy tính ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi 

  • Tính thẩm mỹ: so với sử dụng máy tính vỏ nhựa, việc sử dụng nguyên khối nhôm sẽ tạo ra vẻ sang trọng và đẳng cấp cho các sản phẩm laptop, bán phím máy tính. 
  • Khả năng tản nhiệt tốt: Máy tính thường được sử dụng thời gian dài với nhiều tác vụ cùng hoạt động, chính vì thế, tản nhiệt là một trong những yếu tố quan trọng khiến các nhà sản xuất lựa chọn nhôm thay vì nhựa hay thép không gỉ
  • Trọng lượng nhẹ: Để đảm bảo tính cơ động của máy tính, đặc biệt là máy tính xách tay, các nhà sản xuất sẽ ưu tiên chật liệu nhẹ và nhôm có trọng lượng rất phù hợp với tiêu chí này. 

3. Đồng hồ: 

Apple Watch Series 5 (LTE) 38MM Khung Nhôm
Nhôm đang cùng với thép không gỉ và titanium trở thành những vật liệu được yêu thích trong sản xuất đồng hồ thông minh. Bên cạnh ưu điểm siêu nhẹ, siêu bền và tính thẩm mỹ cao, một trong những yếu tố khiến các nhà sản xuất lựa chọn nhôm trong sản xuất đồng hồ chính là khả năng “miễn nhiễm” với từ. Chính vì thế, nhôm giúp tạo ra một hàng rào chắn bảo vệ cho các bộ phận máy bên trong khi ở trong môi trường tự nhiên. Nhôm còn có khả năng tạo nên một lớp oxide có tác dụng chống ăn mòn cực tốt.

4. Vỏ hộp kỹ thuật:

 Vỏ hộp kỹ thuật hay còn gọi là hộp nhôm điện tử là sản phẩm chuyên dụng được sản xuất nhằm mục đích bảo vệ các thiết bị điện tử bên trong, nhằm ngăn chặn và bảo vệ những tác động từ môi trường bên ngoài gây ảnh hưởng đến các thiết bị máy móc.

Sở dĩ nhôm được sử dụng trong trường hợp này bởi những lý do sau: 

  • Trọng lượng nhẹ và bền: Các vỏ hộp thường được để ở môi trường tự nhiên nên quan trọng nhất cần phải bền. Nhôm là vật liệu siêu bền vững, khả năng bị ăn mòn rất thấp nên có thể chống lại thời tiết khắc nghiệp. 
  • Khả năng kiểm soát nhiệt độ tốt: nhôm ít bị tác động bởi nhiệt độ môi trường từ -80 độ đến 150 độ Trong thời tiết lạnh vỏ nhôm sẽ không bị vỡ hay giòn hơn và ở trong nhiệt độ cao nhờ hệ số giãn nhiệt thấp cho nên giúp nhôm giữ vững được nguyên dạng của mình.
  • Bảo vệ tốt các thiết bị điện tử: Nhôm được xem là nguyên vật liệu tuyệt vời có khả năng kiểm soát phóng tĩnh điện và che chắn nhiễu điện từ. Ngoài ra, đây cũng là một loại chất phản xạ vô cùng hiệu quả đối với các bước sóng điện từ của radar và radio từ bên ngoài.
  • Tản nhiệt tốt: Lý do nhôm được ưu tiên sử dụng để sản xuất vỏ hộp kỹ thuật chính là do khả năng tản nhiệt. Với nhiệt bức xạ như ánh sáng mặt trời, nhôm có độ phản xạ cao giúp bảo vệ các thiết bị bên trong khi ở trong môi trường khắc nghiệt.
  • Dễ dàng chế tác với chi phí hợp lý: Vỏ hộp kỹ thuật được chế tác với nhiều phương pháp khác nhau như: Khoan, cắt laser, hàn, tán đinh… mà không tốn thêm một khoản chi phí để làm khuôn mới. Mặt khác, nhôm cũng dễ sửa chữa hơn so với các loại vật liệu khác giúp người dùng tối ưu chi phí sửa chữa hiệu quả.
  • Mức độ an toàn cao: Nhôm là nguyên vật liệu không mùi, không chất độc hại, không vị, không phát tia lửa điện, không thấm nước và không gây cháy nổ. Vì vậy, vỏ hộp kỹ thuật dễ dàng sử dụng được trong nhiều môi trường khác nhau như: Phòng vệ sinh, khu vực chế biến hay thậm chí là những nơi ẩm ướt.

5. Thiết bị tản nhiệt: 

Tản nhiệt đồng và tản nhiệt nhôm: Những điều bạn cần biết

Các thiết bị điện tử hoạt động dựa trên điện năng, sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ nóng lên, giảm hiệu suất và tuổi thọ sử dụng. Chính vì vậy, tản nhiệt bằng nhôm luôn được các nhà sản xuất ưu tiên lựa chọn. Có 2 kiểu tản nhiệt cơ bản đó là: Tấm tản nhiệt làm mát động cơ bản quạt và nguyên liệu có khả năng tản nhiệt. Trong đó, nhôm thuộc nhóm nguyên vật liệu có khả năng tản nhiệt tốt được đông đảo nhà sản xuất ưu tiên lựa chọn.

6. Băng tải lắp ráp linh kiện điện tử:

Nhằm giảm nhân sự và tối ưu hóa chi phí, các băng tải lắp ráp bằng nhôm đang là một trong những giải pháp của doanh nghiệp. Nhôm được sản xuất thành khung băng tải có khả năng chống gỉ, chống va đập tốt và hạn chế được tối đa tình trạng bám bụi bẩn. 

7. Sản xuất các thiết bị làm lạnh, cấp ẩm và đồ gia dụng: 

Với tính chất tản nhiệt tốt, nhôm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình làm lạnh và giúp cho quá trình này đạt được hiệu quả cao. Với thế mạnh vượt trội về thiết kế có rất nhiều các sản phẩm tủ lạnh với kiểu dáng bắt mắt ra đời, tạo nên một vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch, tăng nét đẹp cho không gian nhà ở.

8. Sản xuất đĩa CD: 

Với ưu điểm của nhôm mỏng, dễ tạo hình góp phần giúp quá trình sản xuất đĩa CD trở nên dễ dàng hơn và bảo vệ đĩa tránh khỏi sự ăn mòn. Đây được xem là “tấm khiên” bảo vệ tránh khỏi những tác động từ môi trường, giữ nguyên chất lượng của CD không bị ảnh hưởng.

Nhôm Công Nghiệp Chiến Thắng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất nhôm công nghiệp với hơn 20 phát triển trên thị trường. Với nhà máy hơn 100.000m2, máy móc hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật lành nghề, Nhôm công nghiệp Chiến Thắng luôn tự tin đem lại những sản phẩm nhôm chất lượng cao cấp phục vụ khách hàng.

 

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Nếu bạn cần sản phẩm nhôm chất lượng cao,vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

  • Địa Chỉ: Số 57 Trung Hoà, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội
  • Số Điện Thoại: 0915.243.608
  • Email: nhomcongnghiepchienthang@gmail.com

Chúng tôi rất mong được hợp tác với bạn và mang đến sản phẩm nhôm với chất lượng đỉnh cao từ Nhôm Công Nghiệp Chiến Thắng. Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi!

 

Đang xem: 8 ỨNG DỤNG NỔI BẬT CỦA NHÔM TRONG NGÀNH CÔNG NGHIỆP ĐIỆN TỬ